TINH DẦU XÁ XỊ BÁN Ở ĐÂU CHẤT LƯỢNG ?

Tinh dầu tự nhiên ngày càng chứng tỏ được ưu thế của mình bởi những tính năng mà nó mang lại. Một trong những loại tinh dầu đang được quan tâm hiện nay – tinh dầu Xá Xị. Chắc hẳn có rất nhiều bạn chưa biết tới hoặc chưa từng sử dụng tinh dầu Xá Xị, bạn đang tò mò về tinh dầu này? Tinh dầu xá xị là gì? Hãy cùng khám phá nhé.

Tinh Dầu Xá Xị là gì?

Tinh dầu Xá xị còn có tên gọi khác là tinh dầu Gù Hương – đây là loại cây được trồng để khai thác tinh dầu khá phổ biến tại Hà Giang – Việt nam. Tinh dầu Gù Hương nguyên chất có màu hơi đục ngã vàng, có hương giống với mùi nước ngọt Xá xị.

Thông tin Tinh dầu Xá Xị

Tên khoa học của tinh dầu Xá Xị là Sassafras Essential Oil, được chiết xuất bằng phương pháp lôi cuốn hơi nước từ cây gỗ xá xị, từ bộ phận rễ và lá.

Cây xá xị còn có tên gọi khác là Cây Gù hương  có tên khoa học là Cinnamomum parthenoxylon. Xá xị là cây thân gỗ lớn, thân cây có thể cao đến 30m. Lá cây đơn, hình trứng, lá 3 gân, mọc cách. Cây cũng phân bố ở một số nước như Malaysia, Trung Quốc, Indonesia…Ở Việt Nam, cây xá xị mọc nhiều ở các tỉnh phía Nam, tập trung nhiều ở Đồng Nai và Lâm Đồng.

Thành Phần và Đặc tính Tinh Dầu Xá xị

Thành phần chính từ 80% đến 90% safrol và pinene, còn lại một ít hợp chất khác. Tinh dầu Xá Xị có màu đục ngả sang vàng. Mùi hương tinh dầu nhẹ nhàng, trầm ấm, giống với mùi nước ngọt xá xị

Các lưu ý khi sử dụng tinh dầu xá xị

Hiện nay, Việt Nam chưa có tài liệu nào nghiên cứu về tính độc hại của tinh dầu Xá Xị. Tài liệu ở nước ngoài có những khuyến cáo về việc sử dụng tinh dầu xá xị nguyên chất không tốt cho bà mẹ mang thai và cho trẻ em.

Đặc biệt, chất safrol có trong tinh dầu xá xị gây ung thư cho trẻ em khi nuốt phải. Vì vậy cần cẩn thận khi sử dụng loại tinh dầu này.

Phân biệt tinh dầu nguyên chất và hương liệu tổng hợp:

Tinh dầu thiên nhiên nguyên chất là gì?:

Là loại tinh dầu có thành phần 100% được trích chiết từ nguyên liệu thiên nhiên, không pha tạp với bất cứ loại thành phần hóa học, các loại dung môi hay dầu nền nào. Vì vậy, tinh dầu nguyên chất có tính đậm đặc, giữ mùi thơm nguyên gốc, tuy tinh khiết nhưng mạnh.

Khi sử dụng tinh dầu nguyên chất để xông hương rất có lợi vì mùi thơm đậm đặc, tiết kiệm được lượng tinh dầu sử dụng.

Dùng tinh dầu để trị liệu phải dùng loại nguyên chất để đảm bảo phát huy hết công dụng và an toàn

Tinh dầu tổng hợp hoặc hương liệu tổng hợp là gì?

Trong thành phần mỗi loại tinh dầu có các hợp chất chính, cơ bản của loại tinh dầu đó.

Thành phần hợp chất này cũng tạo nên mùi thơm chính và đặc trưng của tinh dầu.

Phân tích thành phần hóa học cơ bản của loại tinh dầu này mà các nhà hóa học đã nghiên cứu tổng hợp ra thành phần hóa học chính này.

Mùi hương hóa chất này có mùi tương tự của mùi tinh dầu chính. Tất nhiên là không có mùi tự nhiên, đúng 100% với mùi tinh dầu gốc.

Đặc biệt dùng loại hương liệu tổng hợp ngoài đặc tính tạo mùi hương không có bất cứ giá trị trị liệu nào còn gây độc hại cho cơ thể và sức khỏe.

Phân biệt tinh dầu nguyên chất và hương liệu:

 Để phân biệt chính xác là tinh dầu hay hương liệu cần dựa vào các chỉ số phân tích:

  • Mùi thơm
  • Màu sắc
  • Tỷ trọng
  • Góc quay cực ở nhiệt độ
  • Chỉ số khúc xạ ở nhiệt độ
  • Bảng phân tích các thành phần đơn hương đặc trưng của mỗi loại tinh dầu.

Màu sắc:

  • Tinh dầu thiên nhiên: thường chỉ có màu trắng trong đến màu vàng nhạt, số ít có màu hổ phách, màu vàng đến nâu đậm như tinh dầu trầm hương,màu vàng như: tinh dầu sả chanh, tinh dầu hoắc hương, tinh dầu cam ngọt  màu xanh ngọc có tinh dầu hoa phong lữ.
  • Hương liệu: thường hương liệu màu trắng trong hoặc màu vàng nhạt. Để tạo độ bắt mắt nhiều nhà kinh doanh hoặc sản xuất thường pha thêm các màu sắc xanh, đỏ, tím, vàng…

Tuy nhiên việc cho thêm màu vào hương liệu cũng không phải là yếu tố cơ bản và chắc chắn lắm.

Ngửi mùi:

Phân biệt tinh dầu nguyên chất và hương liệu : Ngửi Mùi
  • Tinh dầu thiên nhiên: ngửi mùi trực tiếp y hệt mùi của nguyên liệu chiết xuất ra tinh dầu. Mùi thơm khá tự nhiên giống mùi của chính nguyên liệu được trích chiết ra nó. Mùi không khó chịu dù hương rất nồng như tinh dầu sả chanh, tinh dầu bạch đàn chanh, tinh dầu quế…
  • Hương liệu:gần giống với mùi tinh dầu của loại hương liệu đó nhưng nồng gắt không cảm thấy tự nhiên, ngửi lâu khó chịu.

Đây là phương pháp cảm quan tuy cảm tính nhưng hiện nay là cách tương đối chuẩn nhất để phân biệt tinh dầu hay hương liệu.

Mùi hương

  • Tinh dầu nguyên chất sẽ có mùi hơi hắc. Nếu bạn lần đầu tiên ngửi thì sẽ thấy không quen mùi.
  • Khi được khuếch tán ra không khí, hương thơm của tinh dầu sẽ trở nên dễ chịu vô cùng cuốn hút.
  • Độ lưu hương của tinh dầu oải hương nguyên chất là 6 tiếng. Nếu mùi hương tinh dầu bám lâu hơn một ngày thì rất có thể loại tinh dầu bạn đang dùng có lẫn hương liệu. Nếu mùi hương tinh dầu phai nhanh, thì sản phẩm tinh dầu bạn dùng có thể đã bị pha loãng.

Quan sát khi cho vào nước (tham khảo):

  • Đa số các loại tinh dầu và hương liệu nguyên chất chưa xử lý đều không tan trong nước.
  • Tùy vào tỷ trọng nhỏ hơn hoặc lớn hơn nước mà nổi hay chìm xuống nước. Rất nhiều loại tinh dầu nhẹ hơn nước và nổi lên mặt nước.
  • Một số loại tinh dầu như trầm hương, hương nhu, quế nặng hơn nước chìm xuống đáy khi hòa vào nước.
  • Vì vậy dùng phương pháp này để phân biệt tinh dầu và hương liệu là không đúng.

Đốt tinh dầu: (chỉ áp dụng được với 1 số loại tinh dầu, mang tính chất tham khảo)

Nhỏ vài giọt tinh dầu vào muỗng và đốt lên:

  • Tinh dầu nguyên chất: sẽ cháy
  • Tinh dầu hương liệu: không cháy

Cách sử dụng và phối trộn

Dùng để khuếch tán :

–        Nhỏ 2-3 giọt tinh dầu xá xị nguyên chất vào máy xông tinh dầu và thưởng thức mùi hương để thư giãn hay khử mùi không khí.

 Dùng để bôi :

–        Xoa 1-2 giọt dầu xá xị xoa đều lên vùng ngực để giúp cương dương, kéo dài thời gian quan hệ tình dục. Bạn cũng có thể nhỏ 1 giọt vào lòng bàn tay, thoa đều và để cả hai cùng hít thở. Cảm nhận mùi hương tinh dầu, điều này giúp bạn và bạn tình thư giãn, thoải mái, cải thiện tình trạng quan hệ tình dục

–       Dùng 2-3 giọt tinh dầu xá xị pha với khoảng 3ml dầu nền (dầu dừa, dầu hạnh nhân hay dầu hạt bơ….) để massage lên các vùng cổ, vai, chống giảm đau xương khớp. Có thể dùng hỗn hợp trên để xoa vào vùng bụng để giảm các cơn đau dạ dày hay chữa lành các vết côn trùng cắn.

Dùng để làm đẹp :

  • Dùng 2 giọt tinh dầu với dầu nền thoa lên vùng da bị mụn, sẹo và chỗ rạn 2 lần trong ngày sẽ giúp trị mụn, mờ sẹo, rạn và cải thiện được nếp nhăn. Trong thời gian từ một tuần cho tới một tháng sẽ thấy hiệu quả. Cách này cũng làm giảm để cải thiện lỗ chân lông to và mụn cám.

 

Tham khảo chỗ mua tinh dầu Xá Xị chất lượng tại đây

Tinh dầu thiên nhiên Mangala – tinh dầu nguyên chất 100%

Tinh dầu Mangala là thương hiệu uy tín của công ty TNHH Châu Thông. Tại đây, bạn sẽ mua được tinh dầu nguyên chất được chiết xuất hoàn toàn tự nhiên 100% với công nghệ hiện đại không pha trộn và chứa các hương liệu tổng hợp, cam kết đảm bảo chất lượng và tiến hành cho đổi trả nếu sản phẩm bị sai sót hoặc kém chất lượng.

Trường hợp không đến được cửa hàng trực tiếp, bạn có thể mua sản phẩm qua các cửa hàng kênh Online và các Sàn TMĐT sau:

Công ty TNHH Sản xuất Thương Mại và Dịch vụ Châu Thông

Địa chỉ : 316 Đường Ông ích Khiêm, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng

Điện thoại/Zalo : 0931558228/ 0901126119

Website:   Tinhdautinhdaumangala.com

Fanpage:  Tinh Dầu Thiên Nhiên Mangala

Hoặc mua sản phẩm qua các sàn TMĐT: Shopee, Tiki, Lazada

 

Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *